Vitamin cần cho người thoát vị đĩa đệm

Giai đoạn đầu của bệnh thoát vị đĩa đệm, người bệnh có thể dễ dàng điều trị bằng cách tập thể dục, tập vật lý trị liệu đồng thời kết hợp bổ sung các chất dinh dưỡng trong thực đơn ăn hàng ngày để cơ thể được khỏe mạnh. Vitamin nào tốt cho người thoát vị đĩa đệm, bạn nên tham khảo bài viết sau đây giúp việc điều trị bệnh được tiến triển một cách tốt nhất.


Một vài loại vitamin tốt cho sức khỏe, làm mạnh gân cốt, xương khớp mà bạn nên tham khảo và bổ sung vào thực đơn ăn hàng ngày nhằm giúp cơ thể được khỏe mạnh từ đó phòng tránh bệnh được hiệu quả hơn.

Vitamin K


Các loại thực phẩm chứa vitamin K, một trong các loại vitamin cần thiết cho sự phát triển của xương khớp

Vitamin K là vitamin rất quan trọng trong việc điều trị thoát vị đĩa đệm. Vitamin K đóng vai trò quan trọng giúp điều hòa canxi, tích trữ canxi trong xương. Nếu cơ thể cung cấp đủ lượng vitamin K cần thiết khi đó canxi trong xương sẽ được tích đủ có tác dụng giúp xương chắc khỏe hơn. Ngoài ra loại vitamin này còn giúp hình thành cũng như chữa lành phần xương bị tổn thương giúp việc điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm được hiệu quả hơn.


Vitamin K có trong một số loại thực phẩm như: các loại rau màu xanh, gan, pho mát, đậu nành….

Vitamin D


Vitamin D cần thiết trong việc giúp cơ thể hấp thụ và chuyển hóa canxi. Canxi là chất vô cùng quan trọng giúp xương được chắc khỏe, ngăn ngừa loãng xương vì vậy khi cung cấp đủ vitamin D, canxi sẽ được chuyển hóa một cách tốt hơn. Bên cạnh đó, vitamin D còn có tác dụng bảo vệ khung xương bằng cách làm tăng lực ở cơ bắp giúp cơ thể khỏe mạnh.

Vitamin D được tìm thấy trong: gan, lòng đỏ trứng, cá biển, sữa, ngũ cốc…hoặc thông qua tiếp xúc với ánh nắng mặt trời vào lúc sáng sớm. Đặc biệt ở trẻ em nên tăng cường cho tắm nắng vào buổi sáng sớm nhằm giảm thiểu tình trạng còi xương, suy dinh dưỡng.

Vitamin C


Vitamin C có nhiều trong các loại hoa quả vị chua như cam, quýt, nho, dâu tây…

Vitamin C là một hệ thống xây dựng vitamin miễn dịch. Vitamin C hoạt động như một chất chống viêm, thuốc giảm đau ngăn chặn cơn đau do thoát vị đĩa đệm gây ra. Vitamin C cũng giúp sản xuất collagen – protein cần thiết cho sự phát triển mạnh mẽ của xương và dây chằng. Cung cấp đủ các loại vitamin C, D, K là cần thiết cho sự phát triển, nâng cao sức khỏe của bộ xương. Ngoài ra, loại vitamin này còn có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa cơ thể một cách hiệu quả.

Có thể cung cấp vitamin C thông qua việc tiêu thụ các loại đồ ăn như: các cây họ cam quýt, dâu tây, bưởi, kiwi, đậu Hà Lan, hành tây, tỏi tây, củ cải đường, bông cải xanh…

Vitamin E


Nhóm thực phẩm giàu vitamin E

Vitamin E là vitamin tan trong chất béo, tồn tại trong nhiều loại thực phẩm. Thực phẩm giàu vitamin E bao gồm: các loại ngũ cốc, cải xoăn, dầu đậu nành, oliu, rau bina…Vitamin E giúp tăng cường hệ thống miễn dịch, giảm các cơn đau nhức do đau lưng, thoát vị đĩa đệm gây ra.

Bên trên là một vài loại vitamin, chất khoáng quan trọng trong việc hình thành và phát triển hệ thống khung xương được chắc khỏe mà bạn nên chắc chắn phải cung cấp đủ. Một chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học kết hợp với việc tập luyện thể dục thể thao sẽ giúp bạn được khỏe mạnh hơn, từ đó phòng tránh bệnh tật được hiệu quả, nâng cao kéo dài tuổi thọ.

Hy vọng bài viết có thể cung cấp thêm cho bạn đọc những thông tin bổ ích, chúc bạn có thêm sức khỏe và nhiểu niềm vui trong cuộc sống.

Xem thêm:

Nhận xét

Bài đăng phổ biến