Bệnh cơ xương khớp bị đau vì sao?

Các cơn đau khi mắc bệnh xương khớp chính là yêu cầu cấp bách nhất cần được giải quyết của bệnh nhân. Tùy theo nguyên nhân mà tính chất đau có thể khác nhau, có thể phản ánh một bệnh lý thông thường nhưng đôi khi báo hiệu một bệnh cảnh nặng nề.


Đối với bệnh xương khớp thì hầu như ai mắc phải cũng có thể nhận biết qua các cơn đau vì vậy nên khi bạn xảy ra một cơn đau ở trên người hoặc đau ở một vùng cơ xương nào đó thì việc đầu tiên người bệnh nên làm là nghỉ ngơi, không nên tác động vào nó. Biểu hiện đau thường là nguyên nhân chính khiến người bệnh tìm đến thầy thuốc, đặc biệt là trong các bệnh lý thuộc về hệ cơ xương khớp.

Trong những bệnh về cơ xương khớp, người ta phân loại đau làm hai nhóm. Đó là đau kiểu cơ học – đau khi vận động, giảm khi nghỉ ngơi và đau kiểu viêm – nghĩa là đau chủ yếu khi nghỉ ngơi, đôi khi làm bệnh nhân đang ngủ phải thức giấc vì đau. Thoát hóa cột sống m47 có nguy hiểm không? http://coxuongkhoppcc.com/thoai-hoa-cot-song-m47.html

Đau kiểu cơ học do vận động thường là triệu chứng gợi ý của các bệnh do thoái hóa hay do chấn thương, thường xuất hiện vào ban ngày, khi người bệnh cử động. Bệnh nhân càng sử dụng phần cơ thể bị bệnh thì lại càng thấy đau hơn.



Những bệnh xương khớp thường gặp gây đau kiểu cơ học là loãng xương và biến chứng, hoại tử xương, thoái hóa khớp, bệnh lý gân và dây chằng, hội chứng loạn dưỡng đau.

Đi kèm với triệu chứng đau còn có các biểu hiện của hiện tượng viêm là các dấu hiệu sưng – nóng – đỏ. Bệnh nhân còn có thể có triệu chứng cứng khớp vào sáng sớm, khi thức dậy và kéo dài nhiều giờ. Đây thường là biểu hiện của tình trạng viêm khớp cấp tính hoặc mãn tính.

Đối với những cơn đau về đêm thì bệnh nhân nên lưu ý là những cơn đau dữ dội về đêm, đôi khi không thuyên giảm dù cho đã được điều trị tích cực có thể là biểu hiện của bệnh lý ác tính. Những bệnh xương khớp thường gặp gây đau kiểu này là nhiễm trùng xương khớp, viêm khớp dạng thấp, viêm khớp phản ứng, viêm khớp do gout, thấp khớp cấp, hội chứng loạn dưỡng đau.

Hy vọng những kiến thức được cung cấp qua bài viết có thể giúp bạn đọc nhiều hơn trong quá trình bảo vệ sức khỏe bản thân và gia đình. Chúc bạn vui khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến