Điều trị đau vai gáy thái dương

Đau vai gáy thái dương là chứng bệnh không của riêng người già mà ta có thể bắt gặp ở nhiều lứa tuổi như thanh thiếu niên, nhân viên văn phòng


Triệu chúng bệnh đau vai gấy thái dương:


- Người bệnh có cảm giác đau nửa đầu, nhức mỏi vai gáy, đau trước trán, nhức hố mắt, cơn đau nặng hơn khi thay đổi thời tiết, và đau nhiều hơn lúc rạng sáng

- Đau quanh vai và lan dần xuống phần lưng trên vào mỗi sáng thức dậy, bệnh mới phát thì đau nhẹ nhưng cũng gây ra cả giác khó chịu cho người bệnh.

- Đầu không quay ra phía sau được, khó khăn cho việc quay phải quay trái và thường phải nghiêng đầu. Ngoài ra đau vai gáy thái dương còn kèm theo triệu chứng tê mỏi chân tay ở một số người.

- Khi bị đau thì chỉ một cử động nhẹ hoặc sờ nhẹ cũng cho cảm giác đau

- Người bệnh bị đau mỏi bả vai sau này có thể bị tê mỏi ở bàn tay đau, đây là triệu chứng rối loạn phản xạ gân xương. Có những người sẽ bị đau lan cả hai bên tay và kèm theo triệu chứng say sẩm mặt mày, đi đứng loạng choạng và uống nước dễ bị sặc, làm rối loạn chức năng dây thần kinh.

Cách phòng và điều trị đau vai gầy thái dương:


Bệnh đau vai gáy không phải là bệnh nguy hiểm đến tính mạng những sẽ gây ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt, trong giao tiếp và làm giảm năng suất hiệu quả công việc, để phòng bệnh chúng ta nên thường xuyên luyện tập thể dục với những bài tập phù hợp để các cơ luôn được hoạt động dẻo dai Có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, không nên ngồi hoặc đứng quá lâu ở một tư thế, với công việc phải ngồi máy vi tính nhiều thì nên  thỉnh thoảng đứng dậy đi lại thực hiện vài động tác nhỏ về tay, cổ sẽ làm giảm nguy cơ đau vai gáy thái dương.

Người lớn tuổi nên tập dưỡng sinh hằng ngày, tập các động tác nhẹ nhàng, người làm văn phòng, học sinh nên ngồi thẳng lưng, giữ đúng tư thế, cổ không được cúi gập quá lâu khi đọc sách hoặc ngồi trước máy tính.




Không ngủ gối đầu quá cao gây ra mỏi cổ hoặc nằm xem tivi, nên dựa đầu vào một điểm tựa phù hợp với độ cong của cổ.

Không bẻ cổ kêu răng rắc, đây là thói quen của rất nhiều người tưởng chừng cải thiện được tình trạng mỏi cổ nhưng thực chất thói quen này rất có hại, vì đĩa đệm bị thoái hóa gây ra mỏi cổ, động tác vặn bẻ cổ sẽ càng làm cho đĩa đệm thoát ra ngoài làm tình trạng bệnh càng nặng hơn.

Để điều trị bệnh đau vai gáy thái dương nên sử dụng nhiều phương pháp như dùng thuốc đông y kết hợp châm cứu, bấm huyệt, thần kinh được thư giãn.

Ngoài ra nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, ăn uống đủ chất, bổ sung thêm một số khoáng chất như kali, calci và các vitamin C, B, E.

Hy vọng những chia sẽ bổ ích trên sẽ giúp bạn đọc có nhiều hơn kiến thức để giúp ích cho bản thân hay người thân. Chúc các bạn luôn mạnh khỏe.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến